Thuê văn phòng ảo đang là xu thế mới được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn do mang lại các lợi ích đắt giá về chi phí. Vậy khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mô hình này ẩn chứa hạn chế nào không? Cùng TaxPlus tham khảo bài viết sau để tìm câu trả lời chính xác nhé.
Khi nào nên thuê văn phòng ảo?
Mô hình văn phòng ảo thực sự là ý tưởng hay cho những công ty, doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, đang cần tiết kiệm chi phí để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh khác.
Bên cạnh đó, các cá nhân đang có ý định khởi nghiệp, muốn thành lập công ty để đo lường thị trường, cũng có thể sử dụng mô hình văn phòng ảo. Nhờ đó hạn chế rủi ro và tối ưu nguồn vốn.
Xem ngay: https://taxplus.vn/cho-thue-van-phong-ao/
Ngoài ra, nếu bạn là chuyên viên tư vấn hay các nhóm dự án, cũng nên thuê văn phòng ảo để tiếp khách, bàn bạc thay vì chi trả số tiền lớn để thuê văn phòng dài hạn.
Thuê văn phòng ảo thích hợp với nhiều đối tượng doanh nghiệp
Lợi ích khi thuê văn phòng ảo
Sức hút mà loại hình văn phòng ảo mang tới cho các công ty, doanh nghiệp không hề nhỏ. Cụ thể khi sử dụng mô hình này, bạn sẽ nhận được các lợi ích:
Tiết kiệm chi phí
Đối với những cá nhân, doanh nghiệp mới thành lập công ty, vấn đề về ngân sách sẽ vô cùng hạn hẹp. Do đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải tối ưu hóa các chi phí không cần thiết. Và việc thuê văn phòng ảo thật sự là lựa chọn đáng cân nhắc giúp tiết kiệm đáng kể phí đầu tư mặt bằng.
Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh mô hình thương mại điện tử, sẽ không cần thuê mặt bằng tốn kém, thay vào đó có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để tránh lãng phí.
Một lợi ích tuyệt vời nữa ở văn phòng ảo chính là doanh nghiệp được tận hưởng thoải mái các tiện ích đi kèm. Chẳng hạn như trang thiết bị, máy móc, phòng họp, bàn ghế làm việc, khu vực thư giãn, lễ tân… Trên hết phí thuê rẻ hơn rất nhiều so với thuê mặt bằng kiểu truyền thống.
Chỉ với số tiền nhỏ, doanh nghiệp đã có thể sử dụng văn phòng ảo nhiều tiện nghi
Có địa điểm đẹp
Một điểm giao dịch nằm ngay trung tâm thành phố sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và đối tác. Hơn nữa cũng giúp mọi người thuận tiện trong vấn đề đi lại, làm việc, gặp gỡ, hội họp…
Tinh giản bộ máy kinh doanh
Thường thì các công ty khởi nghiệp mới hoạt động sẽ không cần thuê nhân viên làm việc fulltime, để tiết kiệm chi phí. Lúc này họ có xu hướng tuyển nhân viên làm online hoặc cộng tác viên, do đó thuê văn phòng ảo là lựa chọn đúng đắn nhất.
Mặt hạn chế của văn phòng ảo
Bên cạnh các lợi ích kể trên, mô hình văn phòng ảo vẫn tồn đọng các hạn chế sau:
Về mặt pháp lý
Dịch vụ văn phòng ảo hiện nay rất thịnh hành ở các thành phố lớn. Tuy nhiên nếu bạn không chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để sử dụng, thì khả năng cao sẽ vướng vào yếu tố pháp lý phức tạp.
Thực chất, mô hình cho thuê văn phòng ảo hoàn toàn không trái với quy định pháp luật nếu đơn vị đã được cấp phép kinh doanh.
Xem thêm:
Về việc dùng chung văn phòng
Một tòa nhà cho thuê văn phòng ảo có thể sử dụng chung cho nhiều doanh nghiệp khác nhau ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Nếu muốn gặp gỡ đối tác, khách hàng, bạn cần đặt sẵn lịch hẹn trước đó vài ngày. Điều này cho thấy sự bất tiện về thời gian, không có sự linh hoạt so với thuê hẳn một văn phòng. Ngoài ra, vấn đề riêng tư cũng sẽ không được đảm bảo tốt.
Sử dụng chung không gian làm việc đang là bất cập của văn phòng ảo
Nên thuê văn phòng ảo công ty nào?
Nếu bạn có nhu cầu thuê văn phòng ảo tại TPHCM, thì công ty TNHH Taxplus hứa hẹn là ứng cử viên đắt giá. Bởi trong dịch vụ sẽ bao gồm các tiện ích miễn phí như:
Giá thuê cạnh tranh, có nhiều gói để lựa chọn.
Được dùng địa chỉ hợp pháp của văn phòng.
Lễ tân chuyên nghiệp
Hỗ trợ bảng tên công ty đặt trong và ngoài tòa nhà.
Hỗ trợ tiếp nhận bưu phẩm/thư.
Miễn phí các dịch vụ đi kèm: phòng họp, in ấn, khu vực chờ, Wifi, nước uống…
Miễn phí tư vấn dịch vụ kế toán, Marketing, Thuế chuyên sâu…
Ưu đãi đặc biệt:
Tặng 2 tháng khi ký hợp đồng 1 năm
Tặng 5 tháng khi ký hợp đồng 2 năm
Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%
Đặc biệt, miễn phí dịch vụ thành lập công ty TNHH và hỗ trợ tư vấn thuế chuyên sâu trong suốt thời gian hoạt động bởi chuyên gia cho hợp đồng thời hạn từ 12 tháng.
Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc “Khi nào nên thuê văn phòng ảo”, bạn đọc có thể tham khảo để đưa ra nhận định và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ Tax Plus
Địa chỉ: 329 – 331 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, Tp. HCM
Hotline: 0853 9999 77
Email: info@taxplus.vn
Website: https://taxplus.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/taxplus.vn/
Bình luận về chủ đề post