Khi các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển thì người dùng đối với Facebook không còn chỉ là nơi giải trí mà sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao lưu, kinh doanh,…
Trong đó với tính năng Group của facebook đem lại hiệu quả bán hàng cho cho người dùng rất cao tuy nhiên đa số mọi người chưa nắm rõ cũng như chưa biết cách sử dụng nó làm sao cho tối ưu nhất.
Nắm được khó khăn của các bạn dưới đây Simple Page sẽ giúp bạn hiểu rõ cách hoạt động của Group Facebook và xin gửi tới các bạn đầy đủ quy trình 6 bước giúp bạn bán hàng trên Group Facebook một cách tốt nhất.
Group Facebook là gì?
Group Facebook là một trong những tính năng đặc biệt được nền tảng mạng xã hội Facebook lập ra. Ngoài việc người dùng hoàn toàn có thể tự lập group và mời bạn bè tham gia thì người dùng cũng có thể gửi yêu cầu tham gia vào những Group Facebook có chung một mục tiêu hoạt động cộng đồng để cùng nhau chia sẻ và trao đổi thông tin.
Group Facebook với 3 nhóm chính bao gồm :
– Group công khai : Với nhóm này thì thành viên hoạt động trong nhóm không bị giới hạn và mọi người đều có thể thấy tất cả bài viết nhưng sẽ không để lại được bình luận trong bài viết.
– Group kín: Cũng như group công khai, các thành viên trong group kín sẽ không bị giới hạn thành viên. Đặc biệt người được xét duyệt tham gia nhóm bởi quản trị viên có thể thấy được hết thành viên cùng tham gia nhóm và tương tác được với nội dung bài viết của nhóm.
– Group bí mật : Kiều nhóm này bạn sẽ không thể tìm kiếm để tham gia được mà phải có sự cho phép của quản trị viên là bạn bè chung với bạn mới có thể thêm bạn vào nhóm.Những nhóm kiểu này hoạt động với các thành viên thường là người cùng tổ chức, công ty, hỗ trợ khách hàng của công ty hay có thể là trao đổi bí mật với nhau.
Hiệu quả của Group Facebook mang lại
Đối với người mua hàng: bạn hoàn toàn có thể làm tất cả các hành động như tìm hiểu, so sánh,tham khảo đánh giá được nhiều tính năng, giá cả của cùng một sản phẩm từ ý kiến các thành viên trong group
Đối với người bán hàng: là một địa điểm tuyệt vời để bạn quảng cáo và buôn bán trên nó mà không hề mất một đồng chi phí nào.
Đối với Seoer: giúp tăng lượng traffic chất lượng hướng người dùng thành khách hàng tiềm năng cho website của bạn.
Đối với doanh nghiệp: giúp quảng cáo đầy đủ thông tin sản phẩm, thương hiệu và khuyến mãi tới hàng triệu thành viên trong group facebook trong cùng một lúc.
Đối với người dùng: là nơi giải trí, chia sẻ kinh nghiệm và tham khảo ý kiến của tất cả thành viên trong nhóm thảo luận với nhau.
.
Quy trình các bước bán hàng trên Group Facebook
Bước 1: Tìm kiếm các group đúng ngành
Đây là bước mà bạn cần chi tiết mọi thứ từ khách hàng cho tới tìm kiếm Group mà bạn mong muốn tham gia tránh lãng phí mà không đạt được kết quả gì vào các group trái ngành với bạn.
Hơn nữa, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm của mình, xem những điểm mạnh của bạn so với đối thủ.
Bạn có thể tìm Group chất lượng bằng cách :
– Tìm từ khóa tìm kiếm Group.
– Tìm kiếm Group theo khu vực.
– Tìm kiếm theo sở thích của khách hàng.
– Tìm kiếm Group bán hàng Facebook theo hành vi của khách hàng.
– Tìm nhóm theo từ khóa có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán.
Sau khi đã tìm kiếm các Group bán hàng theo ngành hàng của mình thì đến bạn cần tiếp tục lọc Group để lựa chọn Group chất lượng, có nhiều người tham gia để tham gia và quản lý chúng một cách hiệu quả bằng cách xem tần suất đăng bài trong group đó cũng như lượt tương tác trong bài viết có nhiều hay không.
Bước 2 : Tìm kiếm chủ đề viết bài
Ở bước này bạn có thể tham khảo chủ đề bài viết từ các đối thủ, Page hay các Group với lượng tương tác cao và ổn định . Việc tham khảo từ họ sẽ dễ dàng giúp bạn tiếp cận cũng như thu hút người dùng vào bài viết của bạn hơn.
Bước 3 : Thường xuyên xuất hiện, đăng bài, tương tác nhóm
Mỗi Group sẽ có lượng người dùng và giờ hoạt động riêng, khi bạn tham gia Group nên theo dõi các bài viết trước thời điểm nào là tập trung người tương tác cao nhất. Nó sẽ là thời điểm thích hợp để bạn đăng tải bài viết vào Group và việc tiếp cận tốt với người dùng sẽ dẫn đến một hệ quả tích cực đó chính là tương tác bài viết sẽ tăng.
Một số khung giờ mình thấy thường tập trung người dùng nhất bạn có thể lưu lại như
– Từ 7h sáng đến 8h sáng.
– Từ 12h trưa đến 13h trưa.
– Từ 19h tối đến 22h tối.
Bạn cũng nên kéo tương tác lại cho mình khi tạo mối quan hệ với người dùng khác bằng cách comment nhiệt tình hoặc seeding vào bài viết của họ thì lúc đó sẽ nhận lại được lượng tác tác lại từ họ.
Mỗi group sẽ có những admin giúp kiểm soát bài viết cũng như quyết định bài viết nào sẽ xuất hiện trên Group vì vậy bạn hãy đi làm thân với họ bằng cách spam tương tác icon trên trang cá nhân, comment bắt chuyện với họ và nhắn những nội dung hợp lý mỗi khi muốn đăng bài như : xin phép ad, nhờ ad duyệt bài giúp, …
Bước 4: Tối ưu bài viết đăng Group
Để có một bài bài viết với lượt tương tác cao cũng như tiếp cận được với mọi người trong group bạn cần phải tối ưu hình ảnh cho phù hợp và đa dạng content cho chính mình.Những content bạn có thể sử dụng như các content về kiến thức, checklist hay tổng hợp,..
Những thứ gây thu hút người xem luôn là dòng tiêu đề và 3 dòng đầu tiên của bài viết vì vậy hãy cố gắng làm cho nó ấn tượng nhất. Bạn cũng cần phải có cho mình 5-10 nick seeding để tăng uy tín cũng như giúp bài viết nhận được lượng tương tác cao.
Bước 5: Tận dụng bài đăng trong Group
“Có qua mới có lại “ câu này đúng trong mọi trường hợp vì vậy bạn phải luôn rep comment và kết bạn với bất kì ai đã để lại comment vào bài viết của bạn thì lúc đó mới tạo được mối quan hệ qua lại sau cũng như tăng khả năng bài viết sau của bạn có thể nằm đầu newsfeed của bạn.
Những bài viết của bạn không nên quá chú trọng vào bán hàng mà nên viết những nội dung hay và ý nghĩa đối với người đọc qua đó dễ dàng đưa họ về profile của bạn, tăng thêm hiệu quả bán hàng từ bài viết.
Bước 6: Bán hàng và khoe hàng tinh vi
Bạn có thể lồng ghép khéo léo vào từng bài viết trong group bằng các tips sau :
Luôn kèm theo các “call to action” khéo như thu hút người tương tác comment bằng cách sẽ tặng cho họ một bộ tài liệu hoặc sản phẩm của chính bạn.
Khi viết bài không quên khoe “ trá hình” các sản phẩm của bạn vào bằng các câu có dạng gợi mở như “ chất lượng xưởng của mình thì…”, “nhân viên của bên mình thì…”,” sản phầm bên mình thì…”.
Bạn phải cố gắng khoe hàng tình vi, không nên lồng ghép một cách gượng gạo thì lúc bạn đăng bài viết lên có thể vừa truyền tải nội dung bài viết đối với người xem cũng như để khách hàng biết mình đang bán sản phẩm gì với chất lượng ra sao.
Trên đây là toàn bộ quy trình bán hàng trên Group Facebook . Hy vọng với kiến thức này sẽ giúp bạn có thể áp dụng tốt qua đó đem lại cho mình thu nhập. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thiết kế landing page là gì cũng như cách để thiết kế Landing Page đừng quên liên hệ với SimplePage.vn – Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí.
Anh Tài Nguyễn – Simple Page
Bình luận về chủ đề post