Trong mỗi dự án, chiến lược marketing rất quan trọng. Có rất nhiều chiến lược marketing hay được cả thế hệ sau học hỏi. Làm như thế nào để xây dựng một chiến lược marekting hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020? của atpsolution.vn để tìm hiểu nhé.
Điểm danh các chiến lược marketing hay nhất
Coca-Cola: nhãn hiệu nhất quán
Các chế tạo từ trước đến thời điểm hiện tại đã kể rằng Coca-Cola là một trong các brand nổi tiếng nhất trên toàn cầu với các kế hoạch truyền thông nổi tiếng bậc nhất. Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi và toàn bộ mọi người cực kì dễ nhận diện nhãn hiệu Coca-Cola vì nó mang lại cảm xúc xuất sắc và mới lạ.
Vậy Coca-Cola đã sản sinh ra một thương hiệu dễ nhận biết như thế nào?

Lời giải thích thật đơn giản! Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ hợp lý trong hơn 130 năm. Mặc dù công ty đã có từ nhiều năm nay, logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến dịch truyền bá sử dụng cùng một thông điệp.
Hiện tại, Coca Cola sở hữu một tỷ lệ cực kì lớn trong thị trường nước giải khát và có những sản phẩm dưới thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm rộng rãi nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke. Điều này chứng tỏ một điều rằng chiến lược xây dựng thương hiệu dễ biết được, rộng rãi và có tính nhất quán có khả năng giúp doanh nghiệp đi được một chẳng đường rất dài.
Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing quốc tế mà bạn cần trang bị cho mình
Biti’s Hunter – AIDA – chiến lược marketing hay nhất
Hẳn là mọi người đã biết tới cú lội ngược dòng của nhãn hiệu Biti’s của năm 2017 thông qua những sự kiện, chiến dịch marketing và những viral video nổi bật của brand này làm cho doanh thu của Biti’s thật sự bùng nổ, tạo bước tiến vang dội trên thị trường giày Việt. Để sở hữu thành công này, Biti’s đã áp dụng công thức marketing AIDA một cách bài bản và hấp dẫn trong các kế hoạch truyền thông nổi tiếng của mình.
Starbucks – Mẫu mực của chiến lược Social Media
Sự xuất hiện của truyền thông xã hội làm cho nhiều doanh nghiệp trở thành nổi bật nhanh chóng. Social media giúp công ty thiết lập bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với nhãn hiệu một bí quyết trực tiếp và gần gũi, giúp tạo ra sự kết nối giữa 2 bên theo thời gian.
Starbucks là một ví dụ chứng cứ rõ ràng cho việc tận dụng tốt social media cho sự có tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ mong muốn. Họ có một account Facebook, Twitter và mạng xã hội instagram cực kỳ thành công.
Một trong những lí do tạo có thể sự thành công cho Starbucks đấy là:
- Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media không giống nhau
- Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
- Tiếp cận tới người tiêu dùng
- Ads các mặt hàng giảm giá
- Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
- Dùng hình ảnh, clip, Gif cực kì tinh tế
Nhận thức được nhiệm vụ và tầm đặc biệt của Social media, Starbucks đã tận dụng tốt nền tảng này giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng cũng như tạo có thể những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng.
Volkswagen: Think Small
Cực kì nhiều các người có chuyên môn về truyền thông và truyền thông marketing đã thứ hạng chiến dịch “Think Small” của Volkswagen đạt những chuẩn xác vàng. Tạo ra từ năm 1960 bởi group ads huyền thoại Doyle Dane & Bernbach (DDB), với mục tiêu để trả lời cho một câu hỏi: làm sao đã thay đổi quan niệm về sản phẩm của toàn bộ mọi người?
Hãy xem, người Mỹ luôn luôn có một thói quen sở hữu những chiếc xe thật to, thật hoành tráng, và ngay cả sau 15 năm khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 dừng lại, đa phần người Mỹ đều không mua những chiếc xe nhỏ nhắn này của Đức.

Vậy ads của Volkswagen đã làm gì? “Mày nghĩ tao nhỏ à? Ừ tao nhỏ đấy” Họ chẳng bao giờ cố gắng để trở nên thứ gì đấy không phải bản thân mình.
Đấy là điều tối quan trọng chúng ta có khả năng học được từ chiến dịch marketing này: đừng tỏ ra cường điệu hóa quá ngạc nhiên, hoặc tồi tệ hơn là dối trá về sản phẩm/dịch vụ của bạn trong truyền thông marketing. Người tiêu dùng luôn đánh giá cao sự trung thực.
Xem thêm Các Kênh Marketing Online Mang Lại Hiệu Quả Cao Nhất
Tầm quan trọng của tạo ra thói quen người tiêu dùng
Xây dựng thói quen người tiêu dùng thuộc một phần trong chiến lược marketing. Nó không đơn thuần là chỉ lên danh sách nhân khẩu học của khách hàng mục đích.
Bạn phải cần hiểu sâu insight người tiêu dùng mục tiêu của mình, nghiêm trọng hơn là hiểu rõ như những người bạn với nhau. Có thể hẹn nhau đi chơi vào mỗi dịp cuối tuần. Nếu chúng ta có thể tương tác với họ như bạn bè của mình, họ sẽ rất ngạc nhiên.
Một trong những sai lầm khổng lồ nhất mà bạn sở hữu thể vướng phải khi tạo thói quen người mua chính là đưa ra các giả định. Hãy tiếp tục tạo ra một bảng câu hỏi và phỏng vấn mọi người. Sau đó bạn sẽ nhận lại được dữ liệu thực tế. Đôi lúc những giả định có thể khiến con người sai lầm trầm trọng.
Xem thêm Những khó khăn trong marketing mà bạn cần vượt qua
Chọn các kênh marketing của bạn
Có không hề ít bí quyết để truyền đạt thông điệp marketing của bạn với người có khả năng mua hàng.
- Bạn có thể theo hướng quảng cáo truyền thống, ads trên báo hoặc trên bảng quảng cáo.
- Bạn cũng có khả năng thử các chiến thuật tối tân hơn như SEO hoặc truyền thông nội dung.
Sử dụng bí quyết nào đi chăng nữa thì bạn phải cần tìm ra các kênh marketing mà bạn cần phải sử dụng. Để biến đối tượng mục tiêu xem thành người có khả năng mua hàng và sau đấy là khách hàng thật sự.
Có khả năng nhắm vào mọi nhóm đối tượng mục tiêu cùng một lúc và ứng dụng bí quyết tiếp cận Scattergun (hoặc Shotgun, tức không nhắm vào một group đối tượng nào cụ thể) sẽ rất hấp dẫn. Nhưng bí quyết đến gần hơn đó sẽ làm phung phí nguồn tài nguyên quý giá trên các kênh đừng nên chắc chắn hoạt động đạt kết quả tốt.
Chiến lược marketing rất quan trọng nên cần xây dựng một cách nghiêm túc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( gtvseo.com,bigbom.com,… )