Newsletter là gì? Vai trò của newsletter? Newsletter (hay mail Newsletter) là một bản tin trên trang Web, có khả năng thể hiện thông điệp, kết nối khách hàng, liên lạc với khách hàng rất nhanh. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của newsletter qua bài viết này nhé!!!
Newsletter là gì?
Newsletter (hay mail Newsletter) là một bản tin trên Trang Web, đây là hình thức doanh nghiệp dùng thư điện tử, bản tin điện tử, catalogue điện tử… để tiếp thị nội dung marketing qua mail hay thư điện tử (Email Marketing) nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và kinh doanh.
Vào thời điểm hiện tại, Newsletter ngày càng được nhiều công ty áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình bởi nó có khả năng thể hiện thông điệp, kết nối khách hàng, liên lạc với khách hàng rất nhanh. Đây là phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, các sự kiện, ý tưởng… của mình đến quý khách hàng một cách vô cùng hiệu quả vượt qua những giới hạn của các kênh truyền thống như Website hay blog.

Newsletter luôn dành được sự quan tâm cụ thể của khách hàng bởi những khách hàng nhận được Newsletter đã chủ động mang lại nội dung, email của mình cho công ty. Họ cũng chính là những người chú ý đến Brand, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế, khi làm Newsletter công ty cần phải lưu ý giá trị của Newsletter để đáp ứng hy vọng và mong đợi của người dùng nhận tin.
Xem thêm Các mô hình kiếm tiền online có thật hay không?
Các thành phần của một Newsletter là gì?
Tiếp đây, Bizfly sẻ chia tới bạn các thành phần cơ bản có trong một Newsletter.
- Danh sách Email: Danh sách mail dễ dàng chỉ là một list bao gồm các địa chỉ mail của những người dùng đã đăng ký bản tin của bạn. Việc bạn phải cần làm chính là đáp ứng người dùng tự cung cấp địa chỉ mail cho công ty.
- Phần mềm gửi mail Marketing: Để có thể xây dựng được một bản tin thành công thì một nhân tố không thể nào thiếu được chính là phần mềm gửi mail Marketing. Có hai hình thức dịch vụ gửi mail mà bạn sẽ lựa chọn là miễn phí và trả phí.
- Địa chỉ mail doanh nghiệp: Cách tốt nhất để có khả năng xây dựng được Brand đối với người dùng chính là nhờ vào địa chỉ email của tổ chức. Thay vì gửi Newsletter với đuôi email công cộng thì bạn nên gửi mail với danh nghĩa của doanh nghiệp sẽ khiến họ tin tưởng hơn vào thông tin mà bạn trình bày.
Tầm quan trọng của Newsletter trong bán hàng
Newsletter được xem là một hình thức tiếp thị linh động và mãnh liệt mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng ưa dùng sử dụng. Bởi nó mang lại cho công ty nhiều lợi ích nhất định trong hoạt động bán hàng.

- Xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng: nếu bạn gửi Newsletter cho người dùng một cách thường xuyên thì những giá trị thể hiện cũng giống như những thay đổi và bổ sung về hàng hóa sẽ được họ nhớ ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp và đẩy mạnh họ chi tiền cho những hàng hóa đó.
- Tiếp thị hiệu quả: dễ dàng thấy được rằng, khi khách hàng nhận được những thông tin hàng hóa, dịch vụ có giá trị, họ thường có xu hướng chia sẻ chúng cho những người khác. Việc này làm tăng hiệu quả tiếp thị của doanh nghiệp đối với các đối tượng người dùng mới tiềm năng.
- Tạo dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng: Việc doanh nghiệp thường xuyên gửi Newsletter những nội dung giá trị cho người dùng thì doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn từ người dùng để từ đó am hiểu được nhu cầu cũng giống như mong đợi của họ, giúp tạo dựng được mối tương quan mật thiết với quý khách hàng.
Xem thêm Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Công thức thực hiện Newsletter đạt kết quả tốt và chuyên môn
Những công thức dưới đây sẽ giúp bạn làm được Newsletter một cách chuyên môn và hiệu quả hơn bao giờ hết.
- Thông tin ích lợi với người nhận: Để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, nhãn hiệu của công ty thì bạn cần tạo được một thông tin Newsletter hấp dẫn, khách quan và ý nghĩa trước khi giới thiệu những nội dung sản phẩm đến quý khách hàng.
- Đề tài sáng tạo, mới mẻ: Không thể cam kết rằng khách hàng sẽ luôn luôn mở email của bạn để đón nhận nội dung cho dù bạn gửi nó một cách đều đặn. Thế nên, bạn nên kích thích trí tò mò và gây hứng thú cho quý khách hàng bằng những tiêu đề Newsletter với phong cách độc đáo, sáng tạo và mới lạ.
- Bố cục Newsletter khắn khít, chuyên nghiệp: Một cách để giúp doanh nghiệp của bạn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng chính là xây dựng được một bố cục Newsletter chuyên môn và chặt chẽ. Việc này giúp quý khách hàng sẽ thực hiện tiến hành đăng ký bản tin nhanh nhất.
- Kết hợp thiết kế và đồ họa: Với giao diện đẹp đẽ trên Web, doanh nghiệp sẽ dễ dàng khẳng định được sự chuyên môn cho nhãn hiệu của mình. Vì vậy, bạn nên kết hợp vào bố cục và giao diện những thiết kế, hình ảnh đồ họa sống động với sắc màu, kiểu chữ và logo làm tăng độ nhận diện nhãn hàng good nhất.
- Chăm sóc khách hàng thường xuyên: Hầu hết mọi quý khách hàng đăng ký Newsletter đều là khách thân thiết của tổ chức. Thế nên, doanh nghiệp cần có sự quan tâm và chăm chút đáng chú ý cho họ với những ưu đãi một cách luôn luôn.
- Gửi Newsletter định kỳ: Gửi Newsletter đều đặn theo định kỳ sẽ hình thành được thói quen nhận thư và đọc thư cho khách hàng từ đấy giúp Brand được tăng độ phủ sóng, tiếp xúc được với tệp khách hàng tiềm năng và nhận được sự tin tưởng của họ.
Xem thêm Cách tăng like tik tok hiệu quả nhất
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của newsletter cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.matbao.net, unica.vn, bizfly.vn, webdoctor.vn)
Bình luận về chủ đề post