Lợi ích quảng cáo online là gì? Quảng cáo online hay còn có tên gọi khác là quảng cáo trực tuyến, giúp cung cấp tất cả thông tin sản phẩm, rút ngắn thời gian giao dịch giữa người tiêu dùng và nhà phân phối sản phẩm, dịch vụ. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích quảng cáo online qua bài viết này nhé!!!
Quảng cáo online là gì?
Quảng cáo online hay còn có tên gọi khác là quảng cáo trực tuyến, đây chính là hình thức tiếp thị, đưa thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng thông qua môi trường Internet. Hình thức này giúp cung cấp tất cả thông tin sản phẩm, rút ngắn thời gian giao dịch giữa người tiêu dùng và nhà phân phối sản phẩm, dịch vụ. Nhìn chung, quảng cáo online có những khác biệt và nhiều ưu thế hơn so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo online có ích lợi gì?

Nhắm chính xác khách hàng tiềm khi họ dùng Internet
Ưu điểm dễ thấy nhất của quảng cáo online là giúp các nhà quảng cáo nhắm chính xác người có khả năng mua hàng thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến. Các công cụ này giúp họ tiến hành tiếp thị, quảng cáo đến đúng sở thích của người dùng.
Xem thêm Những cuốn sách hay về marketing nhất định phải đọc qua một lần trong đời
Đo lường đạt kết quả tốt – tính năng bám đuổi tốt
Với quảng cáo online, nhà quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi hành vi của người tiêu dùng thông qua những hành động trên môi trường Internet. Điểm cộng nữa là quảng cáo online giúp các nhà quảng cáo dễ dàng đo lường đạt kết quả tốt của quảng cáo thông qua các số liệu nhất định như: số lần quảng cáo được “click”, số lần thực hiện quảng cáo, số người mua hàng hóa … Từ đây chúng ta có khả năng xoay chỉnh, thay đổi quảng cáo để đạt được đạt kết quả tốt bám đuổi cao nhất.
Tính linh hoạt và tính năng phân phối quảng cáo
Đối với quảng cáo online, người dùng có thể dễ dàng xoay chỉnh, dừng hoặc hủy bỏ bất cứ lúc nào tùy thuộc vào tình hình thực tế hay hiệu quả quảng cáo. Điều này giới thiệu sự linh động cao mà quảng cáo online có thể mang lại cho người dùng.
Tính tác động qua lại trực tiếp
Ngoài ra, quảng cáo online còn giúp người dùng tương tác với quảng cáo, quý khách hàng có thể nhận nội dung hay mua hàng chỉ bằng một cách nhấp chuột dễ dàng từ các quảng cáo trên Trang Web.
Xem thêm SEO là gì? Cách viết bài chuẩn SEO có quan trọng hay không?
Các hình thức phổ biến của quảng cáo online

Nhìn chung, có 6 hình thức quảng cáo online phổ biến. đó là: SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search engine marketing), Social (Mạng xã hội), Remarketing (quảng cáo bám đuổi), email Marketing, Content Marketing (Tiếp thị nội dung).
SEO – sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm
Vai trò SEO là đưa nội dung Website hay thông tin quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí đầu tiên của kết quả của tìm kiếm. Các công việc của SEO bao gồm: nghiên cứu Keyword theo hành vi quý khách hàng, SEO onpage tức tối ưu các thông tin trên Web, SEO Offpage xây dựng các liên kết từ các Trang Web khác như forum, blog, kênh mạng xã hội có các chủ đề đề cập đến Web của bạn
Như vậy để SEO hiệu quả thì nên có sự kết hợp của các yếu tố: content khớp SEO, trình độ kỹ thuật SEO, sự trao đổi qua lại, các kênh mạng xã hội hỗ trợ. SEO thông tin trên Blog cũng được coi là một trong những cách Marketing online đạt kết quả tốt luôn được ưu tiên vào thời điểm hiện tại.
SEM – Quảng cáo đấu giá Keyword trên công cụ tìm kiếm
Hiện nay 3 nhà cung cấp dịch vụ SEM lớn nhất là quảng cáo Google (Google Ads), Microsoft AdCenter và Yahoo! Search Marketing. Ở Việt Nam phổ biến nhất của hình thức SEM là dùng quảng cáo Google Ads.
Với quảng cáo online qua kênh Google Ads, người dùng có khả năng chọn lựa hình thức quảng cáo như: hiển thị hình ảnh, clip, quảng cáo ứng dụng hay quảng cáo đi kèm kết quả của tìm kiếm.… chọn lựa loại hình nào phụ thuộc vào nhu cầu, sản phẩm và ngân sách quảng cáo của bạn.
Khi quảng cáo online qua Google Ads, bạn chỉ muốn tiền khi có quý khách hàng truy nhập Website. Và có khả năng dừng quảng cáo bất kỳ lúc nào. Việc này giúp bạn quản lý và làm chủ ngân sách chuẩn chỉnh nhất.
Với hình thức quảng cáo online này, bạn sẽ tiến hành nhiều dạng quảng cáo như hình ảnh, nội dung, clip hấp dẫn để lôi cuốn đông đảo bình luận và chia sẻ của quý khách hàng mạng. Công cụ kênh mạng xã hội thường cung cấp khả năng thành công cao do tính truyền tải thông tin nhanh chóng, khoản chi đầu tư dễ chịu và tính tiếp cận chuẩn chỉnh nhất người dùng.
Remarketing – Quảng cáo bám đuổi
Remarketing hay thường được gọi là quảng cáo bám đuổi (tiếp thị lại). Theo số liệu khảo sát có khoảng 1-3% khách mua hàng ngay từ lần truy nhập trước tiên. Đa phần quý khách hàng khi truy nhập vào Trang Web của chúng đều cần thời gian để tìm tòi và cân nhắc.
Dù chưa có hành động mua hàng ngay lập tức nhưng đây có thể trở thành người có khả năng mua hàng. Bạn sẽ quảng cáo online bằng hình thức remarketing đến những người này dù họ di chuyển sang bất kỳ nơi khác trong môi trường.
Phổ biến của hình thức quảng cáo online này là Google display network (GDN) còn được biết tới với tên gọi quảng cáo banner google. Quảng cáo (banner của bạn sẽ hiển thị trên hệ thống các Website nằm trong chương trình Google Adsense như Dân Trí, Vnexpress, 24h, Youtube… bạn có thể tự tạo quảng cáo nhắm mục đích đến đối tượng mục tiêu theo chiến dịch quảng cáo của mình.
Xem thêm Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ
Mail Marketing – Tiếp thị qua email
Mail marketing là cách thức quảng cáo online thông qua việc gửi thông điệp thương mại qua email cho một nhóm người thường là khách hàng hoặc người có khả năng mua hàng. Hình thức này thường dùng để xây dựng lòng trung thành, niềm tin hoặc nhận thức về Brand. Mailchimp hoặc Getrespond là các công cụ phổ biến giúp cho bạn tiến hành hình thức quảng cáo online này.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích quảng cáo online cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.leadup.vn, mdcop.vn, websitechuyennghiep.vn, adsplus.vn)
Bình luận về chủ đề post