Định nghĩa về SMS Marketing khi bán hàng, việc tiếp thị và marketing là những công việc quan trọng và khó nhất của doanh nghiệp có một loại hình mà khá phổ biến qua bài vitees dưới đây con người sẽ bàn về và phân tích đó là SMS marketing nó có nhiệm vụ và công dụng gì đối với người dùng? Cùng tìm và phân tích nào.
Định nghĩa về SMS Marketing

SMS marketing (tin nhắn tiếp thị văn bản) là một kỹ thuật sử dụng tin nhắn văn bản dựa trên sự cho phép để quảng bá thông điệp truyền thông marketing. Tiếp thị SMS là một hình thức tiếp thị di động cho phép doanh nghiệp của bạn quyến rũ người sử dụng trên điện thoại di động. Đây chính là một giải pháp tiếp thị bằng việc nhắn tin cho khách hàng tiềm năng, người sử dụng trên thị trường và VIP của bạn. Cùng lúc đó đây cũng là là một kỹ thuật tiếp thị thật sự và cho phép bạn share tin nhắn văn bản tới một cá nhân hoặc một group người dùng.
>>>Xem thêm :VPN marketing trong doanh nghiệp những sự thật thú vị
Ai có thể dùng SMS Marketing?
Định nghĩa về SMS Marketing doanh nghiệp thương mại và điện tử
Cho dù bạn đang gởi một chiến dịch truyền thông marketing, hoặc xác nhận đặt hàng / chuyển hàng, SMS là một công cụ xuất sắc cho các shop thương mại và điện tử.
Các tổ chức quy mô lớn với hơn 100 nhân viên
Giao tiếp nội bộ rất quan trọng, nhưng thật khó để ăn nói với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với nội dung khẩn cấp, email quá chậm. Dùng SMS cho giao tiếp nội bộ trong công ty bạn là bí quyết tối ưu để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được nội dung bạn mong muốn gởi cho họ vào đúng thời điểm.
Tổ chức gây quỹ, phi lợi nhuận
Các tổ chức phi lợi nhuận thật sự làm rất tốt với tiếp thị SMS. Bằng SMS, các tổ chức này có khả năng Thông báo bằng văn bản kêu gọi giúp sức cho các chiến dịch và khiến mọi người tham gia vào với một lý do để thực hiện, ví dụ ký đơn tình nguyện.
Điểm tốt nhất của SMS truyền thông
Những lợi ích khi sử dụng SMS truyền thông bạn sẽ nhận được bao gồm:
Thông điệp gởi đi mau chóng, không bị spam
Sau khi đã cài đặt mọi nội dung cần thiết về thông điệp, chỉ cần nhấn nút “Gửi” là những nội dung đấy mau chóng nằm ngay ngắn trong mục Tin nhắn của người sử dụng. Đặc biệt hơn, sự khác nhau giữa mail marketing và SMS marketing là hộp thư đến của người sử dụng hiện tại được chia thành nhiều tab khác nhau. Khi đó, nội dung gửi đến có khả năng nằm trong thư mục inbox, quảng cáo hoặc spam. Nhưng điều đó không xảy ra đối với SMS. Nếu nội dung đã được thông qua bởi nhà mạng thì có thể được gửi đúng vào mục tin nhắn của khách hàng.
Phần trăm mở cao
Như đã nêu trên, tin nhắn ở di động không có mục spam là một trong các nguyên nhân giúp SMS marketing có phần trăm mở cao hơn so sánh với email marketing. Đồng thời kết hợp với hành vi thường coi tin nhắn ngay khi có Thông báo của người sử dụng điện thoại. Điều đó đã giúp SMS trở thành một kênh tiềm năng với tỷ lệ mở cao.
Chi phí thấp

Định nghĩa về SMS Marketing so với việc chi ngân sách để truyền thông marketing, làm seo hay khai triển các hoạt động marketing offline thì chi chí để khai triển SMS marketing thấp hơn nhiều lần. Mỗi tin nhắn được gởi đi chỉ mất khoảng 550 đồng. Và con số này còn có thể thấp hơn nếu bạn sử dụng các gói dịch vụ gởi với số lượng lớn.
>>>Xem thêm Marketing automation linh hoạt trong công việc dành cho nhân viên kinh doanh
Lời khuyên giúp chiến dịch SMS marketing thành công
Mẹo 1: Chọn đúng đối tượng
Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng thích hợp với thông điệp quảng cáo hay dễ dàng là có khả năng mua hang của bạn là đã thành công 50%. Đừng “bán lược cho sư”! Do vậy, hãy chuẩn bị danh sách người tiêu dùng càng thích hợp với mặt hàng của bạn càng tốt, không những tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao mà còn làm giảm spam người sử dụng.
Bí kíp 2: Cá nhân hóa nội dung tin nhắn
Do người sử dụng điện thoại tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin ads được gửi đi tự động. Thế nên, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để người sử dụng cảm xúc doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ, hãy hình dung thật tốt và thông minh trong thông tin tin nhắn nhằm tương tác vui vẻ với người sử dụng,
Mẹo 3: Thông điệp ngắn – dễ dàng – Mang giá trị thật

Định nghĩa về SMS Marketing không ai mong muốn đọc một tin nhắn văn bản dài, dài dòng chia thành nhiều tin nhắn hơn và làm cho điện thoại của bạn buông ba lần trong thời gian bạn đang ở trong một cuộc họp. Đôi khi dùng chữ hoa cho các từ khoá như, OFFER, sale, DISCOUNT, EVENT, hoặc COUPON. Loại bỏ việc dùng các từ viết tắt mà không được biết đến rộng rãi. Hãy nhớ rằng, mục đích chính của bạn là truyền thông đạt kết quả tốt đến khách hàng của bạn bằng việc trao cho họ nội dung đặc biệt mà họ sẽ hiểu cho chiến dịch tiếp thị văn bản của bạn.
>>>Xem thêm Marketing automation linh hoạt trong công việc dành cho nhân viên kinh doanh
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về định nghĩa về SMS Marketing khi làm việc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gobranding.com.vn, www.vinalink.com, … )
Bình luận về chủ đề post