Cách viết Content bán hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Cách viết Content bán hàng. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Cách viết Content bán hàng hiệu quả nhất hiện nay
Tại sao bạn cần phải tự viết nội dung marketing?
Bởi vì :
- Ai hiểu rõ hàng hóa , giá trị của bạn hơn chủ đạo bạn?
- Ai hiểu sâu khách hàng của bạn hơn chính bạn?
- Ai yêu người tiêu dùng và hàng hóa hơn chính bạn?
Vậy thì bạn sẽ là người có khả năng sản sinh ra những bài viết content marketing “bá đạo” nhất chỉ với vài bí quyết cực giản đơn sau đây.
Cách viết content truyền thông bán hàng là gì?
Chỉ với 4. bước dễ dàng là bạn sẽ có được một bài rồi:
Bước 1: Xác định rõ ràng khách hàng của mình là ai
Bước 2 Chọn lựa những giá trị mình sẽ mang lại người sử dụng là gì
Bước 3. Ý tưởng thông tin
Bước 4 Nguồn nội dung
Giờ thì đi vào chi tiết hơn nhé!
Bước 1: Xác định rõ ràng người tiêu dùng của mình là ai
Vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ ràng bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức phận, sở yêu thích, lối sống, hành vi, đồ sử dụng, trường hợp sống,… Họ đang bị vấn đề gì, có những nhu cầu, ước muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại , tương lai.
Ví dụ: đối tượng người sử dụng mục tiêu nhắm tới là các cô gái 20-30 tuổi, trẻ trung năng động tuy nhiên đã chững chạc hơn mấy em “xì teen”, đã có tiền riêng, đi làm, có người yêu,…
Họ mong muốn được trở thành xinh đẹp từ tại ra ngoài , trên xuống dưới, khỏe khoắn từ tại ra ngoài để tự tin hơn, lung linh hơn, để được nhiều người yêu quý hơn từ công ty, những người bạn, người yêu,… sử dụng các sản phẩm không gây hại, thiên nhiên, nguồn gốc Việt Nam.
Xem thêm: Cách tải video Instagram về máy tính mới nhất 2020
Bí quyết viết nội dung marketing bán hàng hay là viết cho đúng đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới
Bước 2. Chọn lựa những giá trị mình sẽ đem đến người tiêu dùng là gì
Hãy nhìn thẳng vào các vấn đề, nhu cầu từ đại diện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên tại mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.
Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. chẳng hạn như câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười cợt, liếc mắt đưa tình, trò chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…
Như vậy giá trị mình mong muốn mang lại cho người sử dụng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… và son môi, mỹ phẩm chỉ thuộc một phần nhỏ nhắn tại vẻ đẹp bên ngoài , khúc trên thôi nha.
Bước 3. Ý tưởng nội dung
Bí quyết đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc Quan sát
1. Hãy chọn thu thập một đối tượng mục tiêu (ở đây có thể là khách hàng của mình)
2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà lỗi lo của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
3 đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
4. đối tượng mục tiêu nói về cách đó (có thể là bất kỳ ai, bất kỳ cái gì tại bối cảnh đó)
Ví dụ:
1. Một bạn gái đã có người yêu một thời gian
2 Sẵn sàng ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải sẵn sàng gì, ứng biến như thế nào
3 Xây dựng vẻ đẹp bên ngoài, chuẩn bị tinh thần tự tin để sẵn sàng ra mắt ( có thể liên quan ít hay nhiều, có hay không sử dụng hàng hóa đều được )
- 4. những đối tượng khác nhau
Đối tượng mục tiêu 1: cô gái đã từng trải (Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng với mình mới phát hiện thấy là chỉ cần… là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…)
Đối tượng mục tiêu 2 Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, mong rằng cô ấy có sử dụng cây son… mà mình mang, hay phải bình tâm nhớ làm… rồi mới được…, hay…)
Đối tượng mục tiêu 3 Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng làng, hay Quan sát hình vậy á chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu… để bố… rồi…)
Đối tượng 4. Em gái người yêu đang tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền khô thế mình cũng mừng cho anh, mong rằng gặp trực tiếp chị ấy thánh thiện thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy sử dụng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ mẹo cho mình để mà còn cho mấy thằng tại lớp sáng sủa mắt ra nữa chứ,…)
Đối tượng 5 đối tượng mục tiêu Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng mong muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần sử dụng tấn công nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy tấn công mạnh thế, chắc mong muốn gây tuyệt vời mạnh đây, hay đồng đội mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ sản phẩm chăm sóc da mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm thế nào cho cô ấy,…)
Đối tượng n: Đôi môi, Trái tim…
Như vậy, chỉ với một hoàn cảnh (bối cảnh) mà bạn có thể chọn cực kì vô cùng nhiều góc Nhìn không giống nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách đề cập về giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đấy. Chỉ cần nhập tâm vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có nội dung (nội dung) để diễn giải ra thôi.
Có thể bạn quan tâm: Bán hàng đa cấp là gì? Phân biệt bán hàng đa cấp chân chính và bất chính?
Bạn có khả năng tạo nội dung bằng:
- Chữ viết
- Hình ảnh
- video
Bước 4 Nguồn nội dung
– Tự viết ra
– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau sử dụng
– Sưu tầm rồi xào lại:
- Google Search theo từ khóa
- những trang kênh mạng xã hội (Facebook, instagram, Pinterest,…)
- Báo, truyện, sách,…
- các trang web
- những forum, diễn đàn, group kênh Facebook
- những trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt
Với bốn bước được chắt lọc về đơn giản hết mức như thế này thì với một người đều đặn được điểm bốn môn văn thực hiện được thì bạn cũng thực hiện được. mong rằng với công thức này, bạn có thể “hấp thu” , sớm đạt tới mức “thượng thừa” trong cách viết nội dung marketing.
Nguồn: https://www.sapo.vn/