SEO là phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp. Chúng ta cần phải biết SEO đúng cách để bài viết có thể dễ dàng lên top Google. Nếu bạn chưa biết các viết bài chuẩn SEO, hãy cùng theo dõi bài viết SEO là gì? Cách viết bài chuẩn SEO có quan trọng hay không? của atpsolution.vn nhé.
Vì sao cần viết bài chuẩn SEO?
SEO content Optimization:tối ưu nội dung với công cụ tìm kiếm là một trong các yếu tố quan trong hàng đầu khi các công cụ tìm kiếm quét trang web của bạn chọn lựa cấp độ liên quan giữa thông tin và cụm từ khóa. Nếu kết hợp khéo léo giữa nội dung và seo sử dụng các kỹ thuật tốt nhất trang website dễ dàng sử dụng với các công cụ tìm kiếm thời cơ trang của bạn sẽ có vị trí cao trong trang đầu của tìm kiếm.
Trước khi có ý định viết bài chuẩn seo hãy lưu tâm những điều sau đây:
- Hãy viết thông tin một cách tự nhiên viết cho người coi chứ không phải cho Google
- Tuyệt đối không được lạm dụng những kỹ thuật tốt nhất seo quá đà SPAM từ khóa, đánh lừa Google
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing truyền thống
Lợi ích của content chuẩn seo
- Chọn lựa được từ khóa chính của bài đăng, chủ đề mà người sử dụng tìm kiếm trên Google
- Chất lượng bài đăng, thông tin trên website tốt hơn khi đan xen keyword làm Google giản đơn hiểu nội dung, và có khả năng xếp hạng cao hơn.
- Cải thiện chất lượng và sự có sự liên quan giữa thông tin website và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
- Nếu như sử dụng truyền thông marketing Google Ads thì cam kết điểm chất lượng sẽ cao hơn –> giảm giá thầu –> giảm tiền bạc.
- Tập luyện kỹ năng viết tốt hơn.
- Tăng traffic đưa được nhiều người có khả năng mua hàng từ search engine -> nâng cao tác dụng sale, tăng doanh thu
- Nội dung chuẩn SEO cũng sẽ giúp bạn kiếm tiền từ Blog bạn có khả năng xem xét thêm qua bài chỉ dẫn của Steve Tai
Cách viết bài chuẩn seo
1. Nội dung độc đáo, nổi bật
Mục đích khi thông minh thông tin là giúp bạn trở thành nổi bật, giúp bạn trở nên sai biệt với đối thủ chung ngành.
Google cân nhắc thông tin dựa trên 3 yếu tố: chất lượng, cấp độ phù hợp và tính độc đáo. Đúng vậy, Google thực sự quan tâm đến cấp độ độc đáo của nội dung để xếp hạng bài đăng của bạn.
Người đọc xác định nhấp vào một bài đăng khơi gợi mong muốn thực tế và tò mò của họ hơn là những nội dung bài viết với thông tin nhàm chán, không hề có tính sáng tạo.

Công cụ tìm kiếm Google luôn muốn đào thải nội dung trùng lặp, vì Google không muốn có những kết quả giống hệt nhau, nó muốn các website phải có sự thông minh trong nội dung của mình.
Trùng lặp nội nội dung bao gồm trùng lặp bên trong website và trùng lặp bên ngoài:
- Trùng lặp bên trong website: điều này nghĩa là các trang trên website của bạn có sự trùng lặp về nội dung. nếu website bạn chỉ xuất hiện với một lượng nhỏ thì Google sẽ bỏ lơ. Do Google đã lấy các phiên bản không giống nhau của website như Phiên bản di động, Phiên bản in ấn…
- Trùng lắp bên ngoài: nếu bạn cần tham khảo từ các nguồn khác nhau thì phải nên cam kết một tỷ lệ nhất định. ví dụ, bạn có khả năng trích dẫn nội dung từ wikipedia, sử dụng video từ Youtube. nội dung của bạn không bị coi là trùng lặp miễn là nó cung cấp một giá trị thực, kiến thức sâu hơn.
2. Thích hợp mục đích tìm kiếm người sử dụng
Chiến lược SEO hiệu quả hiện nay có thể trọng điểm có liên quan việc giải đáp các câu hỏi của người đọc. Bất cứ khi nào ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm trên, họ đang tra cứu thông tin để xử lý vấn đề.
Mục tiêu tìm kiếm của người dùng bao gồm 4 loại:
- Mục tiêu thông tin: để tìm thông tin về một topic cụ thể.
- Mục tiêu điều hướng: để truy cập một trang web cụ thể bằng việc nhập cụm từ vào công cụ tìm kiếm.
- Mục tiêu thương mại: bào chế các yếu tố có sự liên quan đến mặt hàng, dịch vụ trước khi mua như: giá cả, công dụng…
- Mục tiêu giao dịch: Quyết định mua sản phẩm, dịch vụ như bí quyết vận chuyển, giao hàng, thanh toán…

Trong lúc nghiên cứu từ khóa, bạn cần lựa chọn từ khóa đó thích hợp với mục tiêu tìm kiếm nào của người sử dụng.
Mục tiêu tìm kiếm sẽ ảnh hưởng đến cách điệu viết của bạn, bạn sẽ hiểu hơn về cách viết bài chuẩn SEO phía dưới đây!
3. Lựa chọn được “cụm” keyword SEO
Bạn cần phải xác định keyword nào để SEO cho bài viết đó. Đây là những từ khóa có cùng một cụm chủ đề LSI.
Bạn cần phải chiết suất phần này thật cẩn thận và tỉ mỉ.
Đầu tiên, bạn phải cần lựa chọn được từ khóa chính của bài viết, tiếp đến là keyword liên quan.
Cố gắng đưa rõ ra các kết hợp keyword là tốt, sau đấy sắp xếp các từ khóa theo trình tự ưu tiên. Những từ khóa nào đặc biệt đặc biệt để thứ hạng và gần nhất với thông tin của bạn, và từ khóa nào ít hơn?
Khi chọn từ khóa nào cần xử lý trước, bạn cũng nên xem xét năng lực các trang của bạn sẽ thứ hạng cho keyword cụ thể đấy. Trong nhiều hoàn cảnh, việc tích tụ các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp và ít cạnh tranh hơn có thể là một kế hoạch giúp ích cho bạn.
Xem thêm Những mục tiêu marketing online mà bạn nên đạt được để thành công
4. Cam kết các yếu tố chuẩn seo – cách viết bài chuẩn seo
Các yếu tố kĩ thuật chuẩn SEO trong bài viết cần được cam kết để chiều lòng công cụ tìm kiếm như bí quyết viết thẻ tiêu đề, bí quyết chèn từ khóa, các thẻ heading, cấu trúc bài viết, độ dài bài viết…
Có khá là nhiều quy tắc để viết bài chuẩn seo. toàn bộ yếu tố đấy sẽ được mình giới thiệu ở bên dưới.
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO
Vì sao phải chú trọng đến cấu trúc trong seo content? Thực tế cho chúng ta thấy, người sử dụng có xu hướng lướt tin nhiều hơn là đọc.
Nói chính xác hơn chỉ khoảng 30% người sử dụng sẽ đọc hết bài viết của bạn. Chính vì thế, việc sắp xếp thông tin phải mạch lạc, dễ hiểu để người dùng có thể mau chóng chọn lựa được chủ đề bài đăng của bạn là gì.
Cấu trúc dạng bài chuẩn SEO sẽ tập trung nhiều hơn vào câu trước tiên của mỗi đoạn các heading và đoạn text đầu.
Vì người đọc sẽ không kiên nhẫn để chờ đến “phần hay nằm ở phía sau”.
Bạn hãy sản sinh ra thông tin thật có ích, đưa những thông tin quan trọng lên đầu bài để “giữ chân” người coi trước khi rời khỏi.
Nếu họ có thoát ra giữa chừng thì cũng đã lấy được lượng thông tin cần thiết mà họ đang tìm kiếm. Việc làm này làm tăng năng lực chuyển đổi thành người tiêu dùng sớm hơn.
Cấu trúc bài đăng chuẩn SEO mẫu:Primal khuyên rằng bạn nên Outline trước khi viết để làm chủ nội dung một bí quyết khắn khít, làm giảm đi lan man, lạc đề.
Việc lập outline còn hỗ trợ bạn đơn giản hơn khi mong muốn tối ưu bài đăng về sau.
Cách viết bài SEO chuẩn đã được atpsolution.vn tổng hợp ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( primal.com.vn, seothetop.com,… )