Cách làm PR trên Facebook là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách làm PR trên Facebook. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách làm PR trên Facebook hiệu quả
1. PR trên kênh Facebook có nghĩa là gì?
PR (Tiếng Anh đầy đủ: Public Relations) là cách thức mà các cá nhân/công ty quan sát cũng như quản lý hình ảnh của chính mình trong mắt người tiêu dùng mục tiêu (công chúng) thông qua một tiếng nói những bên thứ ba (Báo Chí, Đài Truyền hình, vv…).
Vậy Pr trên kênh Facebook là gì? Là giới thiệu (hình ảnh,thông tin, thông điệp v.v…) về sản phẩm hoặc cá nhân/doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với người sử dụng mục đích thông qua MXH kênh Facebook qua đấy giúp cho tăng kỹ năng bán sản phẩm, uy tín cá nhân hoặc uy tín doanh nghiệp tới đối tượng mục tiêu người sử dụng mơ ước v.v….
2. Cách PR trên kênh Facebook hiệu quả
Bạn phải đưa ra lý do để họ yêu thích bạn
Bước trước tiên tại bí quyết làm PR trên kênh Facebook mà bạn cần phải tóm chính là đưa rõ ra được nguyên nhân để toàn bộ mọi người like và tương tác với fanpage của bạn! bạn nên hiểu rằng, khi click nút like một trang fanpage nào đấy, “fans” của bạn phải cần một nguyên nhân để lôi kéo, thuyết phục họ “ở lại” theo dõi bạn. đó có thể là sự thấu hiểu, share tâm trạng hoặc thông tin cần thiết tại công việc , cuộc sống.
Ngoài ra, bạn cũng có khả năng khuyến khích họ nhấn nút like bằng các phần thưởng nho nhỏ dại như tải về các ứng dụng sử dụng thử không mất phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các quà tặng khác,…
Giúp cho fans hoạt động
Một điều nữa trong cách làm PR trên Facebook đấy là phải xây dựng được không gian cho fans hoạt động cùng với bạn. Bạn có thể làm nóng trang trang cá nhân của mình bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi nhỏ như chụp ảnh, thiết kế trang website, bài viết cho trang,…Đừng quên kèm theo những món quà nho nhỏ nhé. bí quyết này không những làm trang trang cá nhân thêm thú vị, sinh động mà còn lôi cuốn được nhiều người nhập cuộc, nhất là các fans có tài.
Ngoài ra, bạn cũng có khả năng tổ chức các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng…Đây là bí quyết là bạn có thể chạm trực tiếp với họ. đồng thời, khẳng định với họ, bạn là một công ty có uy tín , chất lượng. Mọi hoạt động bạn đăng tải đều nhằm chiều lòng họ. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi các buổi offline, tiếp cận khách hàng như vậy đấy.
Update liên tục những thông tin mới, tạo ra nhiều điều quan trọng cho khách hàng
Sẽ thật chán nếu như bạn cứ mang các nội dung lặp đi lặp lại. đôi lúc những dòng tâm sự, các câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. thế nên, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn nhé! nếu như bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để fans ủng hộ bạn. Hoặc nếu như trang cá nhân quá buồn chán , tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng xử lý để kéo fans trở lại.
Luôn cập nhật thông tin và hình ảnh
Việc quan trọng nhất trong cách PR trên kênh Facebook đó là luôn phải cập nhật thông tin và hình ảnh một bí quyết liên tục, thường xuyên. Đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post bài. chủ đạo cách linh động đăng tải các thông điệp như vậy sẽ làm cho phần nội dung trở thành nhiều chủng loại và tránh nhàm chán hơn. hơn nữa, việc làm này khẳng định doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp làm ăn một bí quyết chuyên nghiệp, không hề làm ăn một cách vớ vẩn. Từ đó, những khách hàng hay các người yêu thích trang fanpage của bạn sẽ liên tiếp theo dõi bạn chứ không phải nhấn nút “unlike” hay “spam”.
Cùng lúc đó, bài viết sẽ ý nghĩa và giúp lưu tâm lâu hơn nếu như bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn. bạn nên sử dụng những hình ảnh vui nhộn gắn vào bài đăng để nhằm sản sinh ra cảm xúc thu vị cho người tiêu dùng, từ đấy, lượng tương tác của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.
Ngoài ra, hãy khôn khéo tag tên một vài fan trung thành với những bài viết của mình. Nên lưu ý là “khéo léo” nhé, bởi vì không ít người sẽ không yêu thích Điều này đâu vì họ sẽ xem là bị làm phiền. thế nên, hãy theo dõi những “fans” hoạt động tích cực với trang trang cá nhân của mình để có “chế độ đãi ngộ” hợp lý nhé!
Nên tập trung những bài viết hay những status vào những đề tài mà “fan” muốn
Các người yêu thích trang của bạn vì họ cần các nội dung, sự share kiến thức để được học hỏi. thế nên, khi đăng bài lên trang cá nhân kênh Facebook, bạn tóm tích tụ chủ đề chủ đạo của trang. Tuy điều này sẽ làm bạn khó chịu , hơi khô cứng nhưng các bạn hãy khoan chán nản. Bởi vì, đó chính là những thời cơ tốt để bạn biến hóa những bài viết của mình sao để phù hợp và thân thiện với người sử dụng nhất.
Bạn có khả năng chia sẻ các nội dung bài viết của theo các yếu tố sau:
- đưa thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình.
- bật mí các mẹo dùng hàng hóa sao cho tối ưu.
- đưa rõ ra câu hỏi để Bàn bạc, kèm theo các phần quà nhỏ dại ý nghĩa.
- đưa các nội dung, sự kiện hoạt động của công ty , kêu gọi nhập cuộc không mất phí.
- Đăng các bức hình, thông tin ý nghĩa được làng hội đang chú ý.
Trên đây là các bí quyết PR trên Facebook hiệu quả nhất mà Nhanh.vn gom về được. hy vọng rằng với những nội dung bên trên sẽ ít nhiều giúp được bạn trong việc thu hút những fans vào hoạt động của mình. Hãy chọn cho mình cách làm PR trên kênh Facebook tốt nhất nhé!
Chúc các bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: Cách quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất hiện nay
Nguồn: https://nhanh.vn/