Cách chạy quảng cáo Youtube là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách chạy quảng cáo Youtube. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Mục lục
#1: Liên kết Kênh YouTube của bạn với Google truyền thông marketing
Trước khi bắt đầu chiến dịch giới thiệu clip YouTube của bạn, bạn phải liên kết kênh YouTube của mình với Google ads để dữ liệu có khả năng đi vào Google quảng cáo.
Để thực hiện Việc này, hãy mở bảng điều khiển Google quảng cáo và nhấp vào nút công cụ & Cài (Tools & Settings) đặt ở phía trên bên phải màn hình. trong thực đơn pop-up, nhấp vào account được liên kết (Linked Accounts) tại cài đặt (Set up).
Trên trang tài khoản được liên kết (Linked Accounts), cuộn xuống , chọn YouTube.
Sau đó nhấp vào nút “+” , làm theo lời nhắc để liên kết kênh YouTube của bạn.
#2: Tạo Chiến dịch giới thiệu clip mới trong Google truyền thông marketing
Bây giờ bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch YouTube của mình. khởi đầu bằng việc mở tab Chiến dịch (Campaigns) ở bên trái. Sau đó nhấp vào một trong các nút “+” màu xanh , chọn “Chiến dịch mới” (New Campaign) từ thực đơn pop-up.
Trên trang tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch, có thể hơi khó hiểu khi cài đặt chiến dịch. Nhiều nhà giới thiệu nhầm lẫn giữa các mục tiêu với các chuyển đổi và quan niệm rằng nếu họ không đặt ra một mục tiêu, thì những chuyển đổi cũng không được theo dõi. Theo dõi chuyển đổi tách biệt với các loại mục đích chiến dịch này.
Nếu đây chính là lần đầu tiên bạn chạy một chiến dịch YouTube, tôi khuyên bạn nên chọn “Tạo Chiến dịch mà không có chỉ dẫn mục tiêu” (Create a Campaign Without a Goal’s Guidance). Tùy chọn này cung cấp cho bạn các tùy chọn đặt giá thầu toàn diện để bạn có thể khởi đầu với việc đặt tiền bạc thủ công cho mỗi lượt xem (CPV – Cost Per View). khi mà bạn có đủ dữ liệu , chuyển đổi, hãy xem những mục tiêu khác.
Khi mà bạn khởi đầu với bất cứ loại mục đích nào khác, thường hay thì bạn sẽ không hề có số lần hiển thị vì Google không có dữ liệu nào để làm việc. nếu như điều này xảy ra với account của bạn, hãy tạo một chiến dịch mới , thiết lập chiến dịch mà không có mục đích.
kế tiếp, chọn clip cho loại chiến dịch.
Bạn có thể chạy cả quảng cáo clip , hình ảnh trên YouTube. dưới đây là danh sách các kiểu giới thiệu video:
- “Quảng cáo clip có khả năng bỏ qua” (Skippable video Ads) được hiển thị trước, trong hoặc sau clip chính. người dùng có khả năng bỏ qua những giới thiệu này sau 5 giây.
- “Quảng cáo video không thể bỏ qua” (Non-skippable clip Ads) xuất hiện trước, tại hoặc sau video chính. các giới thiệu này có thể dài 15 hoặc 2 giây, tùy thuộc theo thiết lập khu vực.
- quảng cáo Bumper (Bumper Ads) cũng không thể bỏ lỡ. Chúng phát trong video chủ đạo , có khả năng dài tới 6 giây.
Tại ví dụ này, chọn “Chiến dịch video tùy chỉnh” (Custom video Campaign) cho chiến dịch phụ , sau đấy nhấp vào “Tiếp tục” (Continue).
Chọn chiến lược , ngân sách đấu thầu
Trên trang tiếp theo, nhập tên cho chiến dịch của bạn.
Đối với kế hoạch đặt giá thầu, chọn CPV tối ưu (Maximum CPV). thường thường, CPV nằm trong khoảng từ 0,05 đến 0,12 đô la. nếu bạn cài đặt giá thầu và bạn không nhận được bất cứ hiển thị nào, thì hãy tăng giá thầu của bạn.
Đối với ngân sách, bạn có khả năng chọn ngân sách hàng ngày (khuyến khích chọn loại này) hoặc tổng ngân sách chiến dịch.
Kế tiếp, bạn có khả năng đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu như bạn muốn. thông thường, một số người sẽ có xu hướng không đặt ngày kết thúc vì họ sẽ theo dõi sát sao những chiến dịch của mình và sẽ dừng chúng một cách thủ công nếu như cần.
Đặt phương thức cung cấp (Delivery Method) thành chuẩn mực (Standard). nếu như bạn chọn Tăng tốc (Accelerated), Google sẽ chi tiêu ngân sách hàng ngày của bạn ngay khi có thể và ngân sách của bạn có thể không kéo dài cả ngày.
Xem thêm: Hướng dẫn Cách kiếm tiền bằng Click quảng cáo mới nhất 2020
Chọn mạng (Networks)
trong Mạng (Networks), chọn video YouTube và bỏ chọn kết quả của tìm kiếm YouTube ( YouTube Search Results) , cộng tác clip trên mạng hiển thị (Video Partners on the Display Network). nếu bạn mong muốn chạy quảng cáo của mình trên những địa điểm này, hãy thiết lập một chiến dịch khác để dữ liệu của bạn sẽ chi tiết hơn.
Tiếp theo, chọn ngôn ngữ của bạn và đặt vị trí của bạn thành các khu vực toàn quốc hoặc địa phương (nếu bạn chỉ mong muốn chạy giới thiệu của mình trong địa phương). nếu bạn nhấp vào Tìm kiếm tăng cường (Advanced Search), bạn cũng có khả năng đặt vị trí theo bán kính.
Đặt loại bỏ thông tin
Loại bỏ nội dung cho phép bạn xác định , chọn nơi bạn muốn giới thiệu của mình được hiển thị.
Trong Inventory Type, hãy chọn khoảng không giới thiệu hợp lý với brand của bạn. các tùy chọn của bạn là Mở bao la (Expanded), chuẩn mực (Standard) (được khuyến nghị) và làm giảm (Limited)..
Những tùy chọn nội dung bị loại bỏ (Excluded Content) cho phép bạn từ chối những danh mục và danh mục nhạy cảm không liên quan đến công ty của bạn.
Những tùy chọn Loại , Nhãn (Excluded types and labels) bị đào thải cho phép bạn từ chối hiển thị giới thiệu của mình trên nội dung không hợp lý với giá trị nhãn hiệu của bạn.
Nhấp vào cài đặt cung cấp (Additional Settings) để xem thêm những tùy chọn loại trừ.
Tại Thiết bị (Devices), bạn có khả năng chọn thiết bị nào bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị trên (máy tính, thiết bị di động, máy tính bảng và màn hình TV). Bạn có khả năng muốn xây dựng các chiến dịch riêng biệt cho từng thiết bị để bạn có thể coi dữ liệu chi tiết.
Dùng giới hạn tần suất để hỗ trợ bạn làm giảm làm phiền người theo dõi bằng việc hiển thị giới thiệu của bạn mỗi lần họ truy xuất YouTube.
Bạn cũng có khả năng lên lịch quảng cáo nhưng đa phần những nhà quảng cáo không nên làm bất kỳ điều gì ở đây.
Tuy vậy, có một cách tiếp cận khác nếu như bạn muốn được biết ngày nào và vào khoảng thời gian nào những chiến dịch của bạn hoạt động tốt (hoặc không). Để làm điều này, hãy đặt các khoảng 4 giờ cho hàng ngày mà bạn đang chạy giới thiệu. việc làm này cho phép bạn thay đổi giá thầu của mình dựa trên ngày / giờ.
Nếu từ 4. tối đến 8 tối thứ hai làm việc hiệu quả, bạn cần phải đấu thầu mạnh mẽ để không bỏ qua tại trận đấu giá. nếu 4. tối đến 8. tối thứ Năm hoạt động kém hoặc lãng phí ngân sách, bạn nên đấu thầu nhẹ nhàng để để dành tiền giới thiệu của mình.
#3: cài đặt nhóm giới thiệu , Nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu
Bước tiếp theo là thiết lập những nhóm giới thiệu. Thay vì đặt tên cho nhóm giới thiệu của bạn group giới thiệu 1, nhóm giới thiệu 2.,… hãy dùng tên miêu tả. Chẳng hạn, nếu bạn đang thiết lập một group giới thiệu để nhắm mục đích theo keyword, bạn có khả năng đặt tên cho group giới thiệu là từ khóa đó.
Chọn lựa đối tượng mục tiêu , nhân khẩu học
Bạn có không hề ít tùy chọn để nhắm mục đích đối tượng mục tiêu của mình trên YouTube. Bạn có thể làm cho mục đích của bạn hẹp hoặc bao la tùy bạn mong muốn.
Bắt đầu bằng việc chọn giới tính, tuổi tác, trạng thái của cha mẹ , thu nhập hộ gia đình của đối tượng của bạn.
Nhấp vào đối tượng mục tiêu (Audiences) để coi các tùy chọn cung cấp này để thay đổi việc nhắm mục đích của bạn:
- Mối quan hệ và mối quan hệ tùy chỉnh (Affinity and custom affinity): Một mối quan hệ là điều bận tâm lâu dài mà ai đấy có về một chủ đề hoặc danh mục. Bạn có thể xây dựng đối tượng quan hệ của riêng mình bằng việc sử dụng sở thích, URL và vị trí.
- trong thị trường (In-market): đây chính là những người trong thị trường để tìm kiếm một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể. Họ đã tìm kiếm , lướt tìm một vài từ khóa hoặc cụm keyword tại 14 ngày qua.
- các sự kiện tại cuộc sống (Life Events): đây là những người theo dõi đã chuyển đi mới đây, mua nhà, nghỉ hưu, kết duyên, v.v.
- đối tượng mục tiêu tùy chỉnh (Custom Intent Audience): Thêm ít nhất 5 keyword đan chặt để cài đặt đối tượng mục tiêu tùy chỉnh. Google sau đấy sẽ cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn cho các người đang tìm kiếm các keyword này.
- Tiếp thị lại (Remarketing): đây là đối tượng mạnh nhất mà bạn sẽ có. đây là các người đã truy cập trang web hoặc trang mục tiêu hướng đến của bạn hoặc coi bất cứ video nào trên YouTube của bạn.
Thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn với keyword, topic , địa điểm
YouTube cho phép bạn hiển thị giới thiệu của mình dựa trên các từ khóa liên quan đến video, kênh hoặc trang website mà đối tượng của bạn đã thể hiện sự chú ý. trong phần từ khóa (Keywords), hãy nhập từ khóa (chẳng hạn như “video marketing”) và bạn ‘sẽ thấy một danh sách các từ khóa tiềm năng bạn có thể nhắm mục tiêu. Chỉ cần nhấp vào một từ khóa được đề nghị để thêm nó vào danh sách bên trái.
Tại chủ đề (Topics), bạn có khả năng chọn các topic chi tiết để nhắm mục đích quảng cáo video YouTube của mình. Để minh họa, nếu như bạn chọn nhắm mục tiêu Dịch vụ công ty (Business Services), quảng cáo clip của bạn sẽ được hiển thị trên những clip về tư vấn, sự khiếu nại công ty, thương mại và điện tử và những chủ đề cũng giống như.
Trong vị trí (Placements), bạn có thể nhắm mục tiêu những video, kênh hoặc trang website chi tiết trên mạng hiển thị của Google hoặc YouTube.
Bí kíp chuyên nghiệp: kiểm duyệt từng đối tượng của bạn tại nhóm quảng cáo của riêng họ để bạn có thể coi đối tượng nào làm việc hiệu quả nhất. Hãy nhớ rằng mọi chiến dịch đều không giống nhau , những gì có thể phù hợp với bạn có khả năng không hiệu quả với những người khác.
#4: Đặt số tiền giá thầu
Bước tiếp đến là đặt giá thầu CPV tối ưu (maximim CPV), đây chính là số tiền bạn có khả năng trả cho một lượt coi. Một lượt coi là khi ai đó coi clip của bạn trong ít nhất 3. giây (hoặc cho đến khi dừng lại nếu như nó ngắn hơn) hoặc nhấp vào giới thiệu của bạn. vì vậy, nếu ai đó nhấp vào nút bỏ lỡ giới thiệu sau 8 giây, bạn sẽ có được giới thiệu miễn phí.
Tôi chỉ bạn nên khởi đầu với giá thầu khoảng 0,10$ và khi mà bạn khởi đầu thu được hiển thị, hãy điều chỉnh giá thầu dựa trên kết quả của bạn.
Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng qua Zalo chốt được nhiều đơn hàng
nếu như bạn mong muốn hiển thị quảng cáo video của mình trên các video có lưu lượng click cao (nội dung hàng đầu), hãy thay đổi giá thầu của bạn.
#5: Xây dựng quảng cáo clip YouTube của bạn
Cùng với video ngang (16: 9, giờ đây bạn có khả năng tải video vuông (1: 1) , video dọc (9:16) lên YouTube. clip vuông , dọc tăng thêm sự nhiều chủng loại cho tài sản sáng sủa tạo của bạn , phù hợp với mục tiêu tự nhiên của người sử dụng để xem video ở chế độ dọc khi tóm smartphone. Hãy nhớ rằng hơn 75% thời gian xem YouTube xảy ra trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Xây dựng nhiều loại quảng cáo clip không giống nhau cho các chiến dịch của bạn sẽ hỗ trợ bạn hấp dẫn người xem vượt trội hơn.
Để dùng video cho quảng cáo của bạn, đầu tiên bạn phải cần tải nó lên YouTube (nếu bạn đã thực hiện điều đó). Sau đó sao chép URL video và dán nó vào phần tạo giới thiệu video của bạn trong cài đặt quảng cáo.
Bí kíp hay: bạn cần phải có ít nhất hai hoặc ba giới thiệu video tại một nhóm quảng cáo để bạn có khả năng phân tách kiểm tra. xây dựng những phiên bản không giống nhau của cùng một quảng cáo.
Đối với định dạng giới thiệu clip, chọn clip giới thiệu trong luồng (In-stream Ad). lưu ý rằng quảng cáo này có khả năng bỏ lỡ sau 5 giây.
Kế tiếp, nhập URL cuối cùng (final URL) (nơi toàn bộ mọi người tới Sau khi nhấp vào giới thiệu của bạn) và hiển thị URL (URL có mặt tại quảng cáo của bạn). Cả hai URL cần phải nằm ở trên cùng một tên miền hoặc quảng cáo của bạn sẽ được phê duyệt.
chèn vào lời kêu gọi hành động rất quan trọng vì bạn mong muốn người xem nhấp vào nút thu hút hành động , truy xuất trang web của bạn. Hãy nhập một lời kêu gọi hành động và tiêu đề cho phù hợp.
Banner bổ sung cho người dùng nhiều “bất động sản” trên YouTube hơn trong máy tính để bàn. Banner hiển thị ở trên cùng của màn hình , ở bên phải của clip. Kích thước banner là 300 x 6 pixels. chú ý rằng banner sẽ lại hiển thị trên màn hình kể cả khi giới thiệu đã bị bỏ qua.
Tại đây, quảng cáo clip trông ra sao trên trang xem với nút kêu gọi hành động và banner.
Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập giới thiệu, hãy nhấp vào “Lưu (Save) , Tiếp tục (Continued) để hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo clip của bạn.
Bí kíp hay: Bạn có thể tiếp thị lại cho bất cứ ai từng coi một trong những clip của bạn bằng quảng cáo video hoặc giới thiệu banner trên mạng hiển thị của Google (Google Display Network) hoặc YouTube. Để tạo đối tượng tiếp thị lại của bạn, theo truyền thống, bạn nên có người truy cập vào trang web yêu cầu họ nhấp vào quảng cáo. xây dựng danh sách tiếp thị lại với những người đã xem video YouTube của bạn có tiền của chỉ bằng một phần so sánh với tìm kiếm, hiển thị hoặc bất cứ loại giới thiệu nào khác.
Bạn không cần phải mang khách truy cập vào trang website của mình để mang họ vào danh sách tiếp thị lại. Miễn là người xem đã xem clip của bạn trên YouTube hoặc video mà nhúng vào bất kỳ trang web nào, bạn có thể tạo danh sách tiếp thị hoặc người theo dõi của mình với tiền của cực thấp.
Kết luận
Quảng cáo clip trên YouTube là một trong các cách mang lại hiệu quả, mạnh mẽ nhất mà bạn có khả năng để sở hữu người sử dụng tiềm năng, xây dựng doanh số , nâng cao nhận thức về thương hiệu. những số liệu bạn cần phải theo dõi sẽ tùy thuộc vào mục đích chiến dịch của bạn.
Nếu như bạn đang tìm cách tạo nhận thức về nhãn hiệu, bán hàng hóa, tăng cường đăng ký hoặc xây dựng danh sách email của mình, hãy theo dõi tỷ lệ coi video. tỷ lệ coi là một thông số tốt về bí quyết người xem hấp dẫn tìm thấy giới thiệu video của bạn. phần trăm càng lên cao, người xem càng tương tác nhiều với thông tin của bạn. Tôi thường tìm kiếm tỷ lệ xem tối thiểu 20%. nếu tỷ lệ xem dưới 20%, hãy cân nhắc thay đổi quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu.
Nếu như mục đích của bạn là hướng lưu lượng click đến trang web hoặc trang đích của bạn, phần trăm nhấp (TLB) là số liệu hợp lý để xem xét , sửa đổi và cải thiện.
Nguồn: http://sage.edu.vn/