Các hình thức quảng cáo trên Facebook là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề các hình thức quảng cáo trên Facebook. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay
1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
Đây là một trong số các dạng giới thiệu kênh Facebook mới , hiệu quả nhất. công dụng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều hàng hóa hay dịch vụ cùng một lúc. quảng cáo hiện diện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và những trang website thiết bị di động.
Carousel AD là một trong các hình thức giới thiệu Facebook 2019
Còn gì xuất sắc hơn khi mà bạn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo có thể liên kết chặt chẽ , cho chúng ta thấy một ý tưởng tổng thể chứ không phải chỉ là một hàng hóa hoặc dịch vụ chắc chắn. ví dụ một công ty môi giới bất động sản, thay vì chỉ cho bạn Quan sát thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà, nhờ kiểu giới thiệu này, họ có thể cho hiển thị hình ảnh từ bên tại đến bên ngoài, hiển thị cả hình ảnh đường phố nơi tòa nhà tọa lạc, hay nghiêm trọng hơn là hình ảnh của công ty mình nữa.
Quảng cáo “băng chuyền” thường có các yêu cầu như sau:
- Hình ảnh sắc nét kích thước 600 × 600;
- Đoạn giới thiệu dài khoảng 9. ký tự;
- Tiêu đề dài khoảng 2. ký tự;
- miêu tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 3. ký tự.
Hãy thử một lần trải nghiệm cách thức quảng cáo trên kênh Facebook này nha, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt , hiệu quả mà nó mang lại cho công ty của bạn.
2 Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
Nếu như nhắc đến những chế độ giới thiệu trên kênh Facebook hiệu quả nhất tại việc kéo người tiêu dùng trở lại website thì không thể không kể đến giới thiệu hàng hóa động. có thể xem đây chính là hình thức cải tiến của kiểu giới thiệu đa hàng hóa (Multi Product Ads), nếu như người tiêu dùng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ sản phẩm tuy nhiên chưa mua thì khi họ lướt kênh Facebook sẽ thấy mẫu giới thiệu này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product ads được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới dùng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn. phía dưới là một vài ưu điểm nổi bật của loại giới thiệu trên kênh Facebook này:
- Khả năng cá nhân hóa cao: mặc dầu Dynamic Product truyền thông marketing ứng dụng cho nhiều người sử dụng cùng lúc nhưng hàng hóa hiển thị cho mỗi người lại tùy vào hành vi của họ trên website của bạn.
- Có khả năng đạt được nhiều mục tiêu: Khi cài đặt quảng cáo sản phẩm động bạn có thể nhắm đến 4 mục đích khác nhau: người dùng đã coi tuy nhiên không mua, người sử dụng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng mục tiêu kênh Facebook sẽ tự tốt nhất mẫu giới thiệu cho người dùng.
Dynamic product truyền thông marketing là cách thức giới thiệu trên Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao
- Đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc: cực kì không ít người Khi mà đã sử dụng giới thiệu hàng hóa động đã nhận thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều brand du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp rút 3 lần , chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ dùng loại quảng cáo này.
Đặc biệt nhất nữa, với giới thiệu hàng hóa động, bạn chỉ cần xây dựng giới thiệu kênh Facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, miêu tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi kênh Facebook sẽ tự thu nhập thông tin , hoàn thành chúng hộ bạn. Mặt khác, một khi sản phẩm nào đấy không để lại hiện hữu tại kho trên trang web, kênh Facebook sẽ tự động xong chạy quảng cáo cho sản phẩm đó, hạn chế được hoàn cảnh khiến người sử dụng bất mãn vì không tin thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang chú ý.
Xem thêm: Cách quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất hiện nay
3. Quảng cáo những đoạn video điểm đặc biệt (Feature videos)
Thường thường, những trang “About” cung cấp nội dung về công ty trên Facebook thường hay để ở dạng tĩnh chỉ có chữ , số liệu. đó là một trong các nguyên nhân khiến người sử dụng không cảm nhận thấy hứng thú , muốn ghé thăm trang web sale của bạn. Thay vào đó, sử dụng những đoạn clip giới thiệu bằng cách giới thiệu, video sự khiếu nại hay ghép nối nhiều đoạn video không giống nhau để xây dựng điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của công ty hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường hay nhận được nhiều sự chú ý hơn từ những thanh cuộn trên kênh Facebook.
Feature videos là một trong những hình thức giới thiệu kênh Facebook 2019
Mặt khác, clip đặc trưng còn có thể đổi tên giản đơn, và khi đã gửi lên Facebook, bạn sẽ có khả năng gởi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc chia sẻ trên những trang website hay các nền tảng khác nữa.
4. Giới thiệu kênh Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Tại một bài đăng thời gian trước chúng tôi đã từng recommend và chỉ dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads. nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát nhanh người tiêu dùng thì đây là cách thức hợp nhất. Được recommend vào năm 2015, quảng cáo này không giống như nhiều loại giới thiệu trước đó của kênh Facebook, người dùng không cần phải rời khỏi kênh Facebook để điền vào các mẫu đơn. Với giới thiệu Facebook Lead, khi người sử dụng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng nhập thông tin vào mà không hề chuyển sang trọng một trang trung gian khác. Với loại giới thiệu này của Facebook bạn có thể mau chóng thu được danh sách địa chỉ email từ người sử dụng tiềm năng, thậm chí là nhiều phương thức liên hệ khác. Với những nội dung này bạn sẽ đơn giản thiết lập những chế độ săn sóc, tư vấn cho cả người tiêu dùng mới , cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào site của mình.
quảng cáo Facebook lead là một trong các dạng giới thiệu kênh Facebook
Điều tuyệt vời là với giới thiệu kênh Facebook ads thì người dùng không nhất thiết phải chuyển lịch sự liên kết mới để nhập thông tin, , họ có thể nhập dữ liệu một bí quyết đơn giản, mau chóng, không quá rắc rối như những bảng khảo sát thường thường.
5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website sale lên tới 6,63%. có nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7. người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán. Vậy làm cách nào để làm thay đổi tâm lý họ quay lại website của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây? gởi mail sao? rất tiếc là theo tổng hợp và thống kê thì chỉ 10% người sử dụng không mua hàng hóa cung cấp cho bạn địa chỉ mail mà thôi, nên phương pháp cổ điển này hầu như bất lực.
Abandoned Cart quảng cáo – cách thức quảng cáo Facebook 2019
May mắn là bạn có thể chạy một loại quảng cáo trên Facebook định hướng cá nhân để xử lý trạng thái này. các quảng cáo như thế thường sở hữu nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như không mất phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…
Đáng chú ý: Hướng dẫn Cách kiếm tiền bằng Click quảng cáo mới nhất 2020
6. Giới thiệu sự khiếu nại (Event Responsive)
Trong số những cơ chế giới thiệu trên kênh Facebook thì tổ chức sự kiện được xem như cách vô cùng hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự chú ý của người sử dụng. Khi sale trên kênh Facebook bạn cũng có khả năng vận dụng cách này để nổi tiếng fanpage hoặc website của mình hơn. Vậy thì vì sao bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các khách hàng cũ đấy quay trở lại mua sắm trong site của mình? Bạn có khả năng thiết lập một trang sự khiếu nại riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang website của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về các trang này. những chương trình ưu đãi chỉ đem tới hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì thế hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để tăng nhanh lợi nhuận trong bán hàng online.
7. Giới thiệu Click to website kênh Facebook – Domain quảng cáo
Domain ads là cách thức quảng cáo website tích hợp với trang cá nhân, dẫn trực tiếp người tiêu dùng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. trong số các loại giới thiệu Facebook, đây chính là cách thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain quảng cáo thường gồm một tiêu đề, một đoạn miêu tả ngắn, link website.
Domain truyền thông marketing là cơ chế quảng cáo kênh Facebook 2019 được dùng rộng rãi
Khi người sử dụng nhấp chuột vào loại quảng cáo này sẽ được dẫn đường link trực tiếp về website hoặc fanpage, làm tăng lượng truy cập và lượt yêu thích nhanh chóng. bên cạnh đó, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị trong cả ba vị trí: Dòng thời gian, cột bên phải , thiết bị cầm tay, vì thế nó được cực kì không ít người xác định sử dụng. Bạn có khả năng tùy ý điều chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người sử dụng. tiền của bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột, kiểu CPC (cost-per-click).
- Nhược điểm: là Domain ads chỉ được hiển thị trên cột bên phải, không hỗ trợ trên mobile.
- Ưu điểm: chi phí rẻ hơn so với các loại giới thiệu khác.
8. Giới thiệu Click to website kênh Facebook – Multi Products
Thử hình dung bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa hàng hóa chủ đạo đang mong muốn đẩy mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo trên chỉ cho phép chèn một liên kết độc nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do kênh Facebook giới thiệu Multi Product ads, quảng cáo đa hàng hóa.
giới thiệu Click to website Multi Products là chế độ quảng cáo kênh Facebook
Với hình thức giới thiệu trên kênh Facebook này, hiệu quả bán hàng trên kênh Facebook sẽ tăng gấp 2 lần, vì bạn có thể giới thiệu 5. hình ảnh hàng hóa khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng miêu tả cho sản phẩm. điều này giúp người sử dụng đến gần hơn sản phẩm nhanh hơn. ngoài ra, với dạng truyền bá này bạn còn có khả năng thực hiện Remarketing cho các khách hàng chưa chuyển đổi thực hiện với trang cá nhân hay site. Với việc đưa rõ ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục đích, Multi-Product quảng cáo hình ảnh hàng hóa và brand của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu sale vượt trội hơn.
9 Quảng cáo Page Likes – dạng giới thiệu Facebook rộng rãi
quảng cáo like trang cá nhân là một trong những hình thức giới thiệu trên kênh Facebook được dùng nhiều nhát. bán hàng trên kênh Facebook có hai hình thức, một là dùng chủ đạo trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một bí quyết khác là lập fanpage chuyên kinh doanh. Với những người chọn lựa sale dài hạn, có hệ thống , mong muốn tạo uy tín vững bền thì đa số đều chọn phương án thứ 2. lúc đó lỗi lo trước tiên mà họ phải giải quyết là làm cách nào để nhiều người biết đến trang cá nhân của mình, , Facebook đã đưa rõ ra cơ chế giới thiệu Page Likes cho những chủ shop Trực tuyến.
giới thiệu Page Likes là một trong các dạng giới thiệu kênh Facebook phổ biến
Mẫu giới thiệu này sẽ gồm có một liên kết dẫn thẳng về trang cá nhân , một nút “Thích trang”, người dùng có khả năng trực tiếp nhấn yêu thích hoặc vào trang cá nhân của bạn để tìm hiểu. chế độ giới thiệu trên Facebook này thường được các trang cá nhân mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm từ phía người sử dụng rồi mới thực hiện những chiến dịch tiếp thị hoặc sale khác. Page Like quảng cáo hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải , thiết bị cầm tay, tính phí dựa trên lượt thích nhận được.
10. Giới thiệu bài đăng Page Post Engagement
Page Post Engagement là cũng là một cơ chế quảng cáo phổ biến trên Facebook, sử dụng để quảng cáo bài post trên fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài đăng (Thích, comment, chia sẻ, xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thường hay tốt lên tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. những mẫu giới thiệu kiểu này cũng hiển thị toàn diện ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.
Giới thiệu bài đăng là chế độ quảng cáo trên kênh Facebook thân quen với không ít người
11. Offer Claim – chế độ giới thiệu trên kênh Facebook 2019
Loại quảng cáo này dùng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member trên Page. Với dạng quảng cáo Offer của kênh Facebook, các chương trình khuyến mãi ưu đãi trên fanpage của bạn đòi hỏi like fanpage ít nhất 5 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt khách truy cập đăng kí chương trình. Trên mẫu quảng cáo, kênh Facebook hiển thị cho bạn tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng giống như tên trang cá nhân của bạn.
Offer Claim – chế độ giới thiệu trên kênh Facebook 2019
Trên mẫu quảng cáo vừa có link về trang khuyến mãi vừa có nút yêu thích trang, như vậy sẽ gián tiếp tăng lượng fan cho fanpage.
12. Giới thiệu thiết lập áp dụng (App Install)
Loại giới thiệu này nhằm mục tiêu tăng lượng cài đặt ứng dụng di động (App trên iOs, Android,…) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chuẩn xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo thiết bị cầm tay người dùng phù hợp với áp dụng của bạn muốn quảng bá, Hỉnh ảnh quảng cáo gồm có có tên trang cá nhân, tên áp dụng , có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người sử dụng click vào giới thiệu sẽ được chuyển đến trang thiết lập ứng dụng, game,…..
quảng cáo cài đặt áp dụng được nhiều người dùng hiện nay
Có một điểm cần chú ý là cách thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào áp dụng cho thiết bị cầm tay hay máy tính, địa điểm hiển thị vì thế cũng không giống nhau. cơ chế tính phí là theo CTC hoặc CPI.
Ở trên là 14 hình thức quảng cáo trên kênh Facebook được dùng nhiều nhất hiện nay. nếu bạn đang kinh doanh bé dại , mong muốn tìm kiếm người sử dụng tiềm năng thì hãy lựa chọn các chế độ quảng cáo trên kênh Facebook nha. Chắc chắc rằng bạn sẽ thắng lợi với một trong những dạng giới thiệu Facebook ở trên đấy.
Nguồn: https://www.sapo.vn/