Khi kinh doanh bất kì một sản phẩm nào đó, tất cả các doanh nghiệp đều sự nhất đó là hàng bị tồn kho. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồn kho. Hôm nay, atpsolution.vn sẽ giới thiệu bài viết Tổng hợp các giải pháp khi bị tồn hàng cực hiệu quả cho các chủ cửa hàng để được tìm hiểu ngay nhé.
Kiểm kho định kỳ

Để kiểm soát được lượng hàng hóa tồn kho thì đầu tiên phải nắm được đầu vào và đầu ra của sản phẩm thật chi tiết. Việc làm này giúp công ty kiểm soát được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào đang tồn nhiều để có kế hoạch giải quyết đạt kết quả tốt. Từ đấy làm giảm được tình trạng tồn kho không mong muốn.
Việc kiểm kho có thể được thực hiện định kỳ nhằm mục đích: xác nhận số lượng hàng, chất lượng hàng hóa, bao gói có thương tổn, giảm sút hay không. Thường thì nên có định mức cho từng mặt hàng để giản đơn kiểm soát. Ví dụ, định mức cho mặt hàng áo thun size S trong kho mặc định là 10 mặt hàng. Một khi kiểm kho, chỉ còn 3 áo thì nhập thêm 7 chiếc cho đủ định mức.
Xem thêm Content Audit Là Gì? Khi Nào Cần Dùng Content Audit
Thay mới hoặc tái tiếp thị
Khi sản phẩm tồn kho, không bán được, điều đó không phải là lỗi ở mặt hàng. Trong nhiều hoàn cảnh vấn đề nằm ở bí quyết tiếp thị hàng hóa chưa đúng hướng dẫn. Thế nên, hãy thử làm mới các chiến dịch ads, tiếp thị đối với lượng hàng tồn này.
Hãy trưng bày lại cửa hàng, thay đổi mặt hàng trên kệ hàng, di chuyển Mọi thứ, trang trí lại biển hiệu chỉ dẫn,… Việc làm này tương tự bạn đang khoác cho hàng hóa một diện mạo mới, và khiến người tiêu dùng tập trung sự lưu ý hơn. Ngay cả trên site cũng nên chụp ảnh sản phẩm cùng với phần mô tả chi tiết lợi ích sản phẩm đem tới.
Luôn nhớ việc tái tạo và tiếp thị lại có thể mất rất nhiều tiền, do vậy hãy suy xét thật kỹ trước khi điều chỉnh. Nếu như mặt hàng thực sự tốt và bạn nghi ngờ nguyên nhân khiến chúng tồn kho bởi cách tiếp thị thì đã đến lúc thay đổi Mọi thứ rồi đấy! Thậm chí, khi hàng hóa tồn kho nhiều, nhân sự bán hàng sẽ mặc nhiên cho rằng khách hàng không yêu thích nó và vô tình bỏ quên mặt hàng đó. Hãy khích lệ nhân viên và chỉ cho họ thấy giá trị mà toàn bộ các mặt hàng mang lại.
Tạo sự kiện
Bạn có thể vừa thanh lý hàng tồn vừa truyền bá tên tuổi bằng những sự kiện gây quyến rũ. Sự kiện ở đây có thể là tặng quà tri ân, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, tặng mã coupon hay bất kì sự kiện nào có thể lôi kéo sự lưu ý của người tiêu dùng. Các sự kiện này có thể giúp bạn lấy thêm một lượng khách hàng tiềm năng mới cho shop. Quả là một công đôi việc!

Xem thêm Tổng hợp các chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả nhất
Bán theo combo
Thay vì bán lẻ từng mặt hàng thì bạn có thể gộp chúng vào kết hợp với hàng thanh lý thành combo để dễ bán hơn. Có 2 kiểu combo là combo theo số lượng và combo theo mặt hàng.
Combo số lượng là bạn sẽ chỉ bán ra với một số lượng mà bạn quy định. Ví dụ chỉ bán combo 2-3 cái. Bí quyết này hỗ trợ bạn giải quyết lượng hàng tồn cho một sản phẩm mau chóng
Combo theo mặt hàng là bạn sẽ thêm những sản phẩm khác vào trong combo. Nó không thể không người sử dụng phải mua toàn bộ trong một combo nếu muốn mua bất kì mặt hàng nào trong số đó. Cách này hỗ trợ bạn bán ra được nhiều đầu sản phẩm hơn.
Phương thức sale theo combo này đã được cực kì nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công. Một chẳng hạn như cụ thể là Microsoft, họ bán trọn gói mặt hàng mới mức giá tốt hơn khi mua từng phần mềm. Hay các nhà hàng cũng thường có các gói combo thực phẩm giá tốt hơn là gọi riêng từng món,… Bán hàng theo combo là cách định giá phổ biến thứ 2 chỉ sau giải pháp giảm giá, chiết khấu của các nhà bán lẻ.
Coi nếu bạn có thể đổi trả chúng – giải pháp khi bị tồn hàng
“Khi có khả năng, trao lại hàng cho nhà cung cấp của mình để đổi lấy tiền hoặc hàng hóa mới,” Judy nói thêm. “Nếu họ bán cho bạn một mặt hàng chỉ dễ dàng là không thích hợp cho thị trường của bạn, làm thay đổi tâm lý họ để mang lại nó. Chỉ phải bảo đảm rằng bạn giữ hàng hóa không bị thương tổn và nguyên bao bì. nhà cung cấp của bạn mong muốn giữ bạn là một khách hàng. sử dụng mối quan hệ đấy làm lợi thế của bạn”.
Tùy thuộc theo sự kết hơp của bạn với nhà sản xuất sản phẩm, bạn có thể đạt được một deal trong số đó bạn được phép làm việc làm này. Đấy là một ca khó, tuy nhiên nếu bạn có một mối quan hệ xuất sắc với họ, thì vẫn có thể làm được.
Xem thêm Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất
Bán chúng online hoặc cho các shop đồ cũ
Bạn có thể cố gắng bán các mặt hàng trên các trang website như Lazada, Adayroi, hoặc Sendo. Bí quyết này sẽ yêu cầu một chút thời gian, vì bạn sẽ phải sản sinh ra các trang gian hàng và chụp ảnh mỗi mặt hàng (nếu bạn chưa làm như vậy), nhưng các trang website này có khả năng là con đường tuyệt vời để hỗ trợ bạn xả hàng dư thừa.
Chú ý rằng mỗi sàn thương mại và điện tử có nhiều quy định, lệ phí riêng của họ, vì vậy hãy chú ý đến các chính sách trước khi đăng ký. Nếu như bạn phải cần thêm nội dung, hãy kiểm duyệt bài đăng của chúng tôi về làm thế nào để sale trên Lazada, Adayroi, và Sendo ở đây.
Bên cạnh đó, bạn có khả năng bán chúng cho các cửa hàng đồ cũ. Lưu ý rằng các shop này có thể mua hàng hóa ở mức giá thấp hơn nhiều, vì thế bạn có khả năng sẽ không nên bất kỳ lợi nhuận nào với giải pháp này. tuy nhiên bạn sẽ ít nhất có thể để giải phóng không gian và vốn cho quán của bạn.
Trên đây là các giải pháp khi bị tồn hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( nhanh.vn, quantriphanphoi.com,…)