Kinh doanh shophouse có khó không? Lợi thế kinh doanh shophouse so với những loại hình khác? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !!
Shophouse là gì?
Shophouse (còn được gọi là nhà phố thương mại) là hình thức căn hộ nhà ở kiểu mới liên kết với kinh doanh thương mại tại gia.
Đây là hình thức bất động sản thân thuộc với các đất nước phát triển trên thế giới như Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca),…Tuy nhiên, mô hình dự án này chỉ mới có mặt tại nước ta những năm gần đây nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ tiềm năng của loại hình Shophouse nổi tiếng khi nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư và nhà tiêu sử dụng.
XEM THÊM Những cuốn sách hay về marketing nhất định phải đọc qua một lần trong đời
Do xu thế phát triển mạnh mẽ của các khu đô thị khép kín, mô hình Shophouse đang dần chứng tỏ mình khi trở thành sự lựa chọn thay thế cho kiểu cách kinh doanh nhà phố truyền thống.
Sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian vị trí và chiếm một tỷ trọng nhỏ trong quy hoạch dẫn đến tính khan hiếm, chính bởi vậy khi đã sở hữu căn hộ Shophouse các nhà đầu tư vừa có thể ở vừa có thể kinh doanh sinh lời, vừa sinh hoạt theo ý muốn.
Vì sao nên đầu tư Shophouse?
Với quan niệm bán hàng truyền thống xưa, các cửa hàng thường chú trọng tìm cho mình vị trí mặt tiền của các con đường, phố lớn nơi có thể lôi cuốn nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng.
Tuy nhiên đổi lại chủ shop tại các khu vực như vậy phải bỏ ra chi phí rất lớn cho việc thuê mặt bằng tại mặt tiền đường phố, nhưng vẫn trong hiện trạng thụ động khi chỉ được thuê trong khoảng thời gian nhanh chóng hạn, giá thuê tăng cao,…
Mô hình Shophouse ra đời với những yêu cầu khắt khe về kết cấu hạ tầng tối tân tích hợp với nhiều lợi thế diện tích, không gian vị trí rộng rãi và hay được đặt ở những khu đô thị cao cấp, được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng mật độ dân cư lớn tạo nhiều ưu thế mang lại lợi nhuận bán hàng cho các shop.
XEM THÊM Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Shophouse phù hợp với ai?
Ưu điểm điển hình của bán hàng shophouse là ở tính đa chức năng của căn nhà. Các khách hàng chọn mua shophouse có thể chọn bán hàng ở tầng 1 và ở tại các tầng phía trên. Điều này giúp các khách hàng vừa có thể an cư bền lâu lại vừa có thể làm được việc tái đầu tư, kinh doanh ngay tại căn nhà của mình.
Kinh doanh shophouse phù hợp với những người mong muốn có một nơi để ở và bán hàng. Với thiết kế thông minh cùng những địa điểm thuận lợi, đây sẽ được xem là ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi để “an cư”. Với những Shophouse được tạo ra với kiến trúc hiện đại, vị trí đẹp cùng khách hàng tiềm năng lớn.
Những kinh nghiệm đầu tư shophouse
Shophouse nên có vị trí đắc địa
Mục đích của shophouse là vừa bán hàng, vừa để ở, mà mong muốn kinh doanh thuận lợi thì phải có vị trí đẹp. Shophouse nên có mặt tiền, gần các trục đường lớn, giao thông thuận tiện và đông dân cư. việc này quyết định đến việc shophouse có khách hàng hay không.
Đối tượng khách hàng hướng đến là ai?
Nếu shophouse nằm tại các trung tâm thương mại đối tượng chính là dân cư, người mua hàng của các trung tâm đấy. nếu như shophouse nằm tại các khu nghỉ dưỡng thì khách hàng chính là du khách, khách nước ngoài.
Khả năng xoay vốn của dự án
Những căn shophouse thường có tính năng sử dụng khá rộng hơn những đầu tư khác, có thể chuyển đổi lại giữa đầu tư thương mại, dịch vụ và sinh hoạt hằng ngày. điều này quyết định lớn không ngờ tới đối tượng sử dụng, số vốn bỏ ra và thu lại.
XEM THÊM Marketing trong thời đại số có gì nổi bật mà được nhiều bạn trẻ săn đón
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: mgvs.vn, maivietland.vn, leovu.vn
Bình luận về chủ đề post